Cha mẹ nghèo vay tiền mua SH cho con, nhân viên từ chối bán

Leave a Comment
Chiều con trai, hai vợ chồng nghèo đi mượn bằng được tiền ngân hàng để mua cho con chiếc SH. Thế nhưng nhân viên bán xe đã từ chối bán khi biết được câu chuyện.


Mới đây, trên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ lan truyền dòng chia sẻ của một người nhân viên bán xe SH. Theo lời kể, một đôi vợ chồng nghèo vì thương con đã cố gắng mượn tiền ngân hàng để mua cho con trai chiếc SH, nếu không cậu trai trẻ dọa sẽ tự tử. Người buôn bán luôn đặt công việc của mình lên hàng đầu, thế nhưng người nhân viên này đã từ chối không bán chiếc xe cho hai vợ chồng.


Nguyên văn đoạn chia sẻ của người nhân viên này:

"Hôm nay đi làm gặp chuyện đáng suy ngẫm. Chiều nay có một cặp vợ chồng vào mua hàng, 2 người đi chiếc xe Wave tàn cũ kĩ với bộ đồ xộc xệch, khuôn mặt hằn lên vết lam lũ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mình hỏi sản phẩm cô chú muốn mua là gì thì cô chú bảo là xe SH. Mình có hơi bất ngờ nhưng vẫn giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho cô chú về sản phẩm.



Đột nhiên cô nói với mình rằng, cô mua cho con trai (bằng tuổi mình). Cô nói với mình rằng: "Thật ra nhà cô cũng thuộc dạng khó khăn, cả nhà làm nông trên Diên Khánh. 2 vợ chồng chỉ có mỗi đứa con trai. Nó thì học dưới Nha Trang, năm nay nó đổi 3 chiếc xe rồi. Bây giờ thì lại đòi SH, nhưng cô không cho vì nhà không có điều kiện...
". Cô chỉ tay ra chiếc xe Wave đậu ngoài rồi, nói cả cuộc đời vợ chồng cô chỉ có mỗi chiếc xe đó thôi. Cô bắt đầu rưng rưng nước mắt. Cô bảo bây giờ không mua cho nó thì nó đòi sống chết. Hai vợ chồng phải cắn răng, cắn cổ mua. Lấy số tiền tiết kiệm ít ỏi còn lại mua cho nó (tầm được chục triệu) nhưng vẫn không đủ, phải vay thêm ngân hàng rồi trả góp dần.

Lúc này thì cậu con trai đáng quý tới, tướng tá to cao với vẻ mặt lầm lỳ, ăn mặc sành điệu có vẻ ra dáng dân chơi.

Nhiệm vụ của mình là phải bán được hàng nhưng sau khi nghe xong, mình cũng không muốn bán nữa, nên mình nói là hết hàng.

Không phải nói gì về câu chuyện này nữa, thật ra là ai sai? Hai vợ chồng cô chú sai, hay là đứa con kia sai.

Tự hào về bản thân mình, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ đòi ba mẹ phải mua cho mình thứ gì".

Câu chuyện thu hút sự chú ý cũng như nhiều bình luận của dân mạng. Đa số đều thương cảm cho hai vợ chồng nghèo nhưng cũng đáng suy ngẫm về cách dạy con, chiều con của các bậc cha mẹ ngày nay.






Bình luận của dân mạng
LIKE and Share this article: :
Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.