Khi bạn cảm thấy không hạnh phúc

Leave a Comment
Đêm đen tuy dài nhưng phải nhường chỗ cho bình minh, chỉ có 24h một ngày mà đã có biết bao thay đổi xung quanh ta. Cuộc đời bạn còn dài, sao lại để nó là những chuỗi ngày ưu tối, dằn vặt nối tiếp?

Bạn nghĩ mình có xứng đáng được hạnh phúc hay không? Câu trả lời không phải là “có” hay “không” mà là: “Tôi đã thực sự khao khát được hạnh phúc chưa? Tôi đã làm gì để tạo dựng hạnh phúc cho mình?”.
Khi bạn cảm thấy không hạnh phúc, bạn có quyền mơ về ngày tươi đẹp nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn biết đứng lên và tạo dựng hạnh phúc cho mình. Là tạo dựng chứ không phải “đi tìm”.Vấn đề nào rồi cũng sẽ có cách giải quyết, điều quan trọng là bạn có cố gắng hết mình để tìm ra giải pháp tối ưu hay không?
Để có được đôi cánh tuyệt đẹp, con sâu cũng phải trải qua giai đoạn mang lớp vỏ bọc xấu xí của nó, bị mọi người sợ hãi và hắt hủi. Bạn phải cho mình cái quyền được hạnh phúc vì bạn chỉ sống trên đời một lần để tận hưởng hương vị của cuộc sống.
Với một trái tim và tâm hồn lành lặn thì không việc gì bạn phải vì một ai đó hay cho phép bất cứ ai có cái quyền hành hạ chúng. Bạn có thể bị tổn thương nhưng hãy để những nỗi đau kia giúp bạn mạnh mẽ và vững bước hơn trên con đường đời.
Bạn có thể cảm thấy bế tắc không tìm ra lối thoát ở hiện tại nhưng hãy để điều đó thôi thúc bạn xây dựng hạnh phúc. Đêm đen tuy dài nhưng phải nhường chỗ cho bình minh, chỉ có 24h một ngày mà đã có biết bao thay đổi xung quanh ta. Cuộc đời bạn còn dài, sao lại để nó là những chuỗi ngày ưu tối, dằn vặt nối tiếp?
Bạn có thật sự muốn được yêu thương, tận hưởng sự tươi đẹp của cuộc đời này không? Hãy nhìn chú kiến nhỏ đã chiến đấu như thế nào để bảo vệ tổ của nó kìa, nó có thể bỏ chạy, nhưng nó chọn bảo vệ tổ, tổ là mái nhà của nó, có anh em nó, những cá thể cũng sẵn sàng chết để bảo vệ nó… Nó cảm thấy hạnh phúc khi sống cùng đồng loại hơn là lẻ loi ngoài kia.
Vậy người đàn ông của bạn có bảo vệ bạn trước những nỗi đau và nguy hiểm không hay anh ta là nguyên nhân chính của những sự tổn thương đau đớn nhất trong tâm hồn bạn?
Chỉ có bạn mới hiểu những cảm xúc mà bạn đã trải qua, những gì mà bạn cảm nhận, dù có ai đó hiểu bạn sâu sắc như thế nào đi nữa thì chính bạn vẫn là người hiểu mình nhất.
Có nhiều người luyến tiếc những thăng hoa lúc mới yêu và những tháng năm thanh xuân đã trao nhầm chỗ nên vẫn tiếp tục đào lỗ chôn mình vào vũng bùn hôi tanh đó, càng ngày càng lún, bất lực và tuyệt vọng…
Bạn không lẻ loi đâu, ngoài kia còn nhiều người giống bạn lắm, nhưng đừng tự an ủi mình như vậy, đó không phải là an ủi, đó là xúi dại chính mình. Ngoài kia cũng còn một số đông người đang rất viên mãn với cuộc sống của mình, không phải vì họ may mắn đâu, xin đừng nghĩ may mắn là không khí mà ai cũng hít thở được.
Đào được vàng là may mắn, nhưng bạn phải đào mới có thể “may mắn” được vàng. Chỉ hiếm hoi người trên thế giới bỗng dưng giàu có từ số tiền trên trời rơi xuống. Đơn cử như một đại gia trước khi qua đời đã mở danh bạ điện thoại và tìm những cái tên ngẫu nhiên để chia tài sản, mấy tỉ người và chưa đến chục người nằm trong danh sách, bạn nghĩ số ấy nhiều không?
Bạn có khát khao hạnh phúc không vậy? Hạnh phúc là do bạn tạo dựng chứ không phải do may mắn. Bạn có quyền từ chối lời cảm ơn của một người mang ơn bạn vì cảm thấy việc tốt mình làm chỉ nhỏ bé thôi thì bạn cũng có quyền từ chối một người đàn ông tồi đã làm tổn thương bạn nhiều lần (không có lý do gì biện minh cho việc hành hạ tinh thần người phụ nữ mình yêu cả).
Đây là bước đầu tiên trong việc tạo dựng hạnh phúc – tránh xa “cỗ máy tạo nỗi đau” như cách bạn vội nép vào lề hoặc giữ khoảng cách với chiếc xe lớn đang lao đi trên đường cùng chiều với bạn vậy.
Đây không những là bản năng mà còn là cả quá trình học tập, bạn phải học cách tránh xa đau khổ và từ chối một người đàn ông tồi khi “mọi cố gắng vun đắp” của bạn đã trở thành vô nghĩa, anh ta không ra đi thì bạn hãy làm điều đó.
Đứa trẻ mới sinh ra đã có bản năng từ chối những thứ nó không thích ăn bằng cách ngậm miệng, quay mặt đi hoặc cứng rắn hơn bằng hành động đưa tay ra cản cái mà nó không thích, nó rất biết yêu sự thoải mái và vui vẻ của bản thân.
Bạn đừng bảo bạn không còn là một đứa trẻ hoặc người lớn thì mọi cái không phải chỉ do mình quyết định mà còn nhiều thứ liên quan lắm hoặc đơn giản bảo tôi: “Nói thì hay lắm” – Vâng, nói thường dễ hơn làm. Nhưng hãy nhìn cách mà người hạnh phúc họ đang làm ngoài kia xem.
Họ khác bạn ở chỗ kim chỉ nam của họ không chỉ về phía người đàn ông mà là chỉ về phía hạnh phúc. Chính vì chỉ về phía chân trời hạnh phúc nên họ từ chối những thứ làm tổn thương họ, dù kiên quyết hay từ từ nhưng tất cả đều dứt khoát và không dây dưa.

khi ban cam thay khong hanh phuc
Đừng bao giờ cho rằng “hạnh phúc là một canh bạc” vì bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn sự bình yên cho tâm hồn mình.
Bạn có muốn xây dựng hạnh phúc không? Nếu có hãy điều chỉnh kim chỉ nam của cuộc đời! Nếu đó thật sự là người đàn ông của đời bạn, hắn sẽ không làm tổn thương bạn lâu đến thế. Tôi không phải đàn ông, không hiểu hết những suy nghĩ và hành động của họ nhưng tôi biết sự khác biệt giữa người đàn ông tốt và một kẻ tồi.
Tình yêu là hạnh phúc, bạn phải xây dựng hạnh phúc trên nền tảng “mối quan hệ hai chiều tốt đẹp”. Bạn không thể xây nhà trên đầm lầy, nó sẽ chìm, bạn không biết sẽ cần bao nhiêu xà bần để làm chắc nền móng ấy, mất bao lâu để làm được điều đó và đến lúc làm được rồi thì bạn còn bao nhiêu thời gian và sức lực để xây nhà nữa?
Mà nếu với sự kiên trì và sự mù quáng vô bờ bến, bạn xây xong ngôi nhà ấy đi thì bạn nghĩ anh ta sẽ cảm kích đức hy sinh của bạn mà yêu thương bạn hay chê “sự xuống cấp” của bạn và rước một cô gái trẻ đẹp và thông minh hơn về ở chung? Tôi bảo “thông minh hơn” vì rõ ràng cô ta không tốn chút sức lực nào mà vẫn hưởng trọn vẹn thành quả của người khác dày công tạo nên.
Bạn có thấy mệt mỏi không? Đây là một trong những nguyên nhân khiến người phụ nữ cam chịu sống với một gã tồi. Họ cảm thấy kiệt sức khi làm quá nhiều thứ nhưng vẫn không thể cải tạo được người mà họ cho là định mệnh của đời mình và họ chấp nhận sống chung với bão và không biết khi nào sẽ chết trong cơn bão ấy. Còn hạnh phúc như tia nắng mong manh le lói ngoài xa mà họ không bao giờ với tới được.
Bạn có dám tìm mọi cách để vượt qua cơn giông tố ấy không? Nếu không thì bạn biết kết quả tất yếu của bạn rồi đấy. Tệ nhất là chúng ta không dám nhìn nhận mình, chối bỏ bản thân và ước mình có thể chết đi hoặc được là người phụ nữ hạnh phúc ngoài kia… Thật bi thảm khi sống mà chỉ ước mình là một người khác.
Hãy xây dựng hạnh phúc từ những thứ giản đơn xung quanh bạn:
– Ra ngoài nhâm nhi loại nước uống mà bạn yêu thích cùng bạn bè hoặc một mình và tuyệt nhiên chỉ nói về chuyện vui, dự định tương lai, ước mơ và điều bạn đang khao khát. Đây là thế giới của bạn, là không gian của riêng bạn mà thôi.
– Đọc một cuốn sách hay ở đâu đó không phải nhà bạn và tuyệt nhiên không phải là trên giường (thư viện, khuôn viên trường đại học nào đó…).
– Rủ một người khác giới mà bạn thấy cũng tốt tính đi cà phê giờ nghỉ trưa. Trò chuyện thoải mái về những chủ đề… ngoài vũ trụ thay vì về các mối quan hệ chẳng hay ho nào đó.
– Nấu món ăn mình thích thay vì kẻ tồi thích.
– Cuối tuần đi shopping, vui chơi với bạn bè thay vì chuẩn bị điều hay ho cho gã tồi ấy.
– Chăm sóc bản thân thật tốt: Làm móng, spa, dưỡng da, dùng loại nước hoa mới, mặc một chiếc đầm quyến rũ… và nở những nụ cười rạng rỡ trên môi với những người xung quanh, đặc biệt là những người quan tâm và đối xử tốt với bạn.
– Hãy nhớ lại những sở thích, đam mê của bạn và thưởng thức nó say mê. Còn nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống này lắm.
– Bữa ăn gia đình với ba mẹ, anh chị của bạn, tại sao không? Cùng mẹ xuống bếp và trở về thuở xưa tươi đẹp. Bạn vẫn còn một mái ấm ơi là ấm bên đời mà, phải không?
– Đã bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch vậy? Có muốn xách ba lô lên và đi vài ngày không?
Có một điều thú vị. Những bài hát với ca từ đẹp về tình yêu, “em là tất cả của anh”, “em là lý do anh tồn tại trên đời này”, “em muốn gì anh sẽ làm tất cả vì em”… rất hay và thường để… nghe thôi.
Những cặp đôi thật sự hạnh phúc là họ cùng nhau làm những điều khiến cả hai vui vẻ, cùng chung tay xây dựng mái ấm, bảo vệ lẫn nhau, tôn trọng, yêu thương nhau… Tất cả đều là “cùng nhau” và đôi khi cho nhau không gian riêng để làm những việc người bạn đời mình thích chứ không phải là một người chỉ biết nhận và một người chỉ biết cho đi.
Và đừng bao giờ cho rằng “hạnh phúc là một canh bạc” vì bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn sự bình yên cho tâm hồn mình.

Huỳnh Bội Ngọc
(Theo Ione.vnexpress.net )
LIKE and Share this article: :
Previous PostOlder Post Home

0 comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.